Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

แบบฝึกหัดท้ายบทที่ 7

แบบฝึกหับท้ายบทที่ 7
1. จงยกตัวอย่างกิจกรรมทางการตลาดที่สัมพันธ์กับการส่งมอบคุณค่าเพื่อ
                - เช่น กิจกรรมด้านสินค้าคงคลัง
2. การนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ทางการตลาดเป็นการส่งเสริมองค์ประกอบใดทางการตลาด
                - กลยุทธ์ทางการตลาด, กิจกรรมทางการตลาด และสถาบันทางการตลาด
3. ท่านคิดว่าธุรกิจควรทำอย่างไร จึงจะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวได้
                - ธุรกิจควรทำการตลาดเพื่อสังคม ซึ่งมุ่งเน้นการส่งมอบคุณค่าที่ดีกว่าให้ลูกค้า
4. จงอธิบายแนวทางการใช้สารสนเทศทางการตลาดสำหรับการเลือกคุณค่า การจัดการคุณค่าและการสื่อสารคุณค่า
                - การเลือกคุณค่า เป็นการวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า การจัดหาคุณค่าต้องอาศัยกระบวนการพัฒนาส่วนประสมทางการตลาด และการสื่อสารคุณค่าจะช่วยสื่อสารถึงข้อดีของผลิตภัณฑ์ ตลอดจนให้กลุ่มลูกค้าในตลาดเป้าหมายซื้อผลิตภัณฑ์
5. กระบวนการธุรกิจของระบบสารสนเทศทางการขายจะต้องมีการเชื่อมโยงด้านข้อมูลของระบบใดไว้ด้วยกันบ้าง
                - ระบบสารสนเทศทางการผลิตในส่วนของข้อมูลสินค้าคงคลังและข้อมูลอื่น ๆ ทางการผลิต ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ระบบโลจิสติกส์ เป็นต้น
6. จงอธิบายวัตถุประสงค์ของการใช้โปรแกรมการจัดการลูกค้าสัมพันธ์
                - เพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สนับสนุนงานบริการให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด และกลับมาซื้อซ้ำในอนาคต
7. ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่ดี ควรมีการเชื่อมโยงเข้ากับระบบงานใดเพื่อเป็นการขยายขีดความสามารถของระบบให้สูงขึ้น เพราะเหตุใด
                - ควรเชื่อมเข้ากับระบบศูนย์โทรศัพท์ เพราะจะได้แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ทันที
8. ระบบวิจัยการตลาดจะช่วยสนับสนุนด้านข้อมูลแก่ระบบงานใดบ้าง จงอธิบาย
                - ศึกษาศักยภาพของตลาดและส่วนแบ่งตลาด การประเมินความพึงพอใจของลูกค้าและพฤติกรรมการซื้อ การกำหนดราคา การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการสื่อสารทางการตลาด
9. จงยกตักอย่างนวัตกรรมด้านร้านค้าปลีกที่ท่านพบเห็นในประเทศไทย
                - BIG C ซึ่งมีการจัดหาเครื่องกราดตรวจรหัสแท่ง
10. ตัวแบบการตัดสินใจทางการตลาดจะเกี่ยวข้องกับระบบสนับสนุนการตัดสินใจอย่างไร
                - ช่วยให้องค์การสามารถเก็บรวบรวมข้อมูล แปลความหมายสารสนเทศ อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับระบบสนับสนุนการตัดสินใจทางการตลาด เช่น ระบบสนับสนุนการตัดสินใจด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านโฆษณาและส่งเสริมการขาย ด้านการตั้งราคาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งด้านพยากรณ์ยอดขาย เป็นต้น
อ้างอิง : รุจิจันทร์ พิริยะสงวนพงศ์. สารสนเทศทางธุรกิจ. กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชั่น, 2549.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น